jump to navigation

ทำไม!! แมวทำแบบนี้ 21/01/2010

Posted by careurpets in ทำไม!! แมวทำแบบนี้.
trackback

คุณรู้หรือไม่ : ทำไมแมวจึงชอบร้อง เหมียว…เหมียว  

     ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า “แมว” จะทำเสียงนี้เมื่อรู้สึกพอใจหรือไม่พอใจต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แมวเริ่มรู้จักที่จะสร้างเสียงแบบนี้ ตั้งแต่เป็นลูกแมว ซึ่งจะส่งเสียงร้อง เหมียว…เหมียว ในยามที่ต้องการความอบอุ่นจากแม่…ครั้งต่อไปหากว่าคุณได้ยินเสียงนี้อีกลองถามเจ้าแมวของคุณดูซิว่า เค้าต้องการอะไร…

คุณรู้หรือไม่ : ทำไมแมวจึงชอบข่วน เฟอร์นิเจอร์ ในบ้าน

     พฤติกรรมการข่วนของแมว เกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ สาเหตุแรกการข่วนถือเป็นการฝนเล็บให้สวยงาม และแมวก็ยังมีความสุขกับพฤติกรรมดังกล่าวอีกด้วย สาเหตุต่อมาเกิดได้จากเป็นการสร้างอาณาเขตของตัวเอง เพื่อป้องกันการบุกรุก แมวมักจะข่วนเป็นแนวตรงกับเสาหรือต้นไม้ ดังนั้นเราจึงควรจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับให้แมวฝนเล็บไว้ให้เป็นสัดส่วนโดยไม่เคลื่อนย้ายอุปกรณ์ดังกล่าวไปไว้ที่อื่น

คุณรู้หรือไม่ : ทำไมแมวจึงชอบนอนหงายแล้วกลิ้งตัวไปมา

          หลายคนมีความเชื่อที่ผิดว่า การที่แมวนอนถูหลังไปมากับพื้นนั้นเป็นการกระทำอย่างหนึ่งที่สามารถกำจัดหมัดที่เกิดขึ้นบนตัวของแมวได้แต่ในความเป็นจริง พฤติกรรมเช่นนี้กับเป็นการแสดงออกถึงความไว้วางใจคุณ เป็นการแสดงอาการยอมรับคุณ หรือทักทายคุณ…

          ครั้งหน้าหากคุณพบว่า “แมว” ที่คุณเลี้ยงทำท่าเกลือกกลิ้งต่อหน้าคุณให้คุณได้รับทราบว่า แมวน้อยของคุณกำลังอยากให้คุณแสดงความเป็นมิตรกับเขาด้วยการลูบท้องน้อยๆ นั่นเอง

คุณรู้หรือไม่ : ทำไมแมวจึงชอบคลอเคลียที่ขาของเรา

          ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า แมวมีต่อมกลิ่นทั่วร่างกายเช่น ปาก , สีข้าง , หน้าผาก และหาง ซึ่งกลิ่นเหล่านี้จะกระจายติดตามร่างกายของผู้ที่แมวเข้าไปคลอเคลีย การแสดงอาการเช่นนี้ของแมวบ่งบอกถึงความต้องการที่จะแสดงความเป็นเจ้าของคุณ หากว่าแมวที่คุณเลี้ยงแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ออกมาให้คุณภูมิใจได้ว่าเขารักคุณ

คุณรู้หรือไม่ : ทำไมแมวจึงชอบเลียขนตัวเอง

          การเลียสามารถกำจัดเศษขนที่หลุดร่วง และสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้มีการเจริญใหม่ของชั้นผิวหนังและขนยิ่งไปกว่านั้นน้ำลายของแมวเองยังช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายได้อีกด้วย

-ขอขอบคุณข้อมูลจาก- http://www.thaigoodview.com

-ขอขอบคุณรูปภาพน่ารักๆ จาก- http://pet.kapook.com/

ความเห็น»

1. plern - 04/02/2010

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ พอดีที่บ้านมีแมว
เลยได้รู้ขอมูลของพฤติกรรมเจ้าตัวน้อยแม่แม่ที่บ้าน
จากการที่ไม่ชอบแมว ปัจจุบันเป็นคนอุ้มแมวมากที่สุดในบ้าน


ใส่ความเห็น